A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Về việc đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp

Ngày 03/11/2025 UBND phường An Nhơn Đông đã ban hành Công văn số 645/UBND Về việc đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai về việc đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp; nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, thống nhất trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đồng thời chấn chỉnh tình trạng nhũng nhiễu, trung gian (“cò giấy tờ”) gây khó khăn cho công dân, Chủ tịch UBND phường An Nhơn Đông yêu cầu lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động các phòng chuyên môn và cá nhân liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung sau:
1. Về tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC:
- Tất cả hồ sơ thủ tục hành chính (bao gồm TTHC không có trên cổng DVC Quốc gia) thuộc các lĩnh vực (đất đai, tài chính, hộ tịch, xây dựng, lao động - thương binh và xã hội, chứng thực, v.v...) phải được nộp và tiếp nhận thông qua Trung tâm phục vụ hành chính công phường hoặc qua Cổng dịch vụ công Quốc gia.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công phường có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện việc nộp hồ sơ theo đúng quy định. Tất cả các cán bộ, công chức, viên chức có liên quan việc giải quyết thủ tục hành chính không tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại các phòng chuyên môn hoặc thông qua cá nhân trung gian.
2. Về công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân:
- Phòng Văn hóa – Xã hội phường: Tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa phường, bảng tin khu dân cư và các kênh trực tuyến của phường về quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC.
- Trung tâm Phục vụ hành chính công phường: niêm yết TTHC và hướng dẫn tận tình, rõ ràng, đúng quy định, tuyệt đối không gây phiền hà, chậm trễ hoặc yêu cầu thêm giấy tờ ngoài quy định.
3. Về chấn chỉnh tình trạng “cò giấy tờ”:
- Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của phường liên kết, móc nối, tiếp tay hoặc giới thiệu công dân cho các đối tượng trung gian ("cò giấy tờ") để làm thủ tục hành chính (nhất là đối với thủ tục hành chính trên lĩnh vực Đất đai). Chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức phiền hà, sách nhiễu người dân, doanh nghiệp, tự ý yêu cầu thêm giấy tờ, thủ tục ngoài quy định hoặc yêu cầu công dân cam kết về sự trùng khớp giữa thông tin địa bàn hành chính mới với thông tin cũ theo giấy tờ mà cơ quan nhà nước đã cấp.
- Trường hợp phát hiện hành vi vi phạm, Chủ tịch UBND phường sẽ xem xét xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời báo cáo cấp trên để xử lý kịp thời.
4. Về trách nhiệm thực hiện:
- Văn phòng HĐND&UBND phường phối hợp Trung tâm Phục vụ Hành chính phường theo dõi, tổng hợp, báo cáo định kỳ kết quả thực hiện về lãnh đạo UBND phường.
- Các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp tổ chức triển khai thực hiện nghiêm nội dung trên.
- Các tổ trưởng Tổ dân phố phổ biến nội dung công văn này đến toàn thể nhân dân trên địa bàn để cùng triển khai thực hiện.
Chủ tịch UBND phường yêu cầu các đơn vị, cá nhân nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị báo cáo về UBND phường để được hướng dẫn kịp thời./.

 

Võ Nhật Phương

Tập tin đính kèm
Tác giả: Võ Nhật Phương

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số